ความก้าวหน้าในการบำบัดหลังวัฏจักร

โดย Mike Arnold

ทุกวันนี้ PCT ได้กลายเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของการใช้สเตียรอยด์ซึ่งเกือบจะถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของวัฏจักร แต่สิ่งต่าง ๆ ไม่ได้เป็นเช่นนี้เสมอไป มันไม่ได้จนถึงยุค 80 ที่แนวคิดของ PCT เริ่มเกิดขึ้นแม้ว่าจะมีขนาดใหญ่ แต่ส่วนใหญ่ก็ไม่ได้มีส่วนร่วมในการฝึกฝนในเวลานั้น สำหรับผู้ที่ทำโปรแกรมนั้นเรียบง่ายในธรรมชาติมักใช้ประโยชน์จาก S.E.R.M. เป็นเวลา 4-6 สัปดาห์ในตอนท้ายของวัฏจักร

ในขณะที่เราย้ายเข้ามาในช่วงต้นของยุค 90 PCT ยังคงถูกใช้โดยชนกลุ่มน้อย มันไม่ได้จนกว่าจะถึงช่วงเปลี่ยนสหัสวรรษที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นส่วนหนึ่งของการขี่จักรยาน ยาเดี่ยว S.E.R.M. การบำบัดยังคงเป็นบรรทัดฐาน แต่ในไม่ช้าเราจะเริ่มเห็น BB ของ BB รวม S.E.R.M.S และ HCG เพื่อเร่งการกู้คืนต่อไป เดิมทีได้รับการออกแบบให้เป็นยาที่มีภาวะเจริญพันธุ์สำหรับผู้หญิง HCG ถูกนำมาใช้ในรอบวัฏจักรหรือแนะนำในช่วงท้ายของวงจรหนึ่งในการเตรียมการสำหรับการบำบัด S.E.R.M ที่จะมาถึง

ในช่วงเวลานี้เราเห็นยาเสพติดอีกประเภทหนึ่งเพิ่มขึ้นสู่ความโดดเด่นในโลก PCT เหล่านี้คือสารยับยั้ง aromatase แม้ว่ารุ่นที่ 1 ของ A.I จะเข้าสู่ตลาดมานานหลายทศวรรษก่อนหน้านี้ BB’Rs ก็ไม่ได้รับการยอมรับว่าเป็นไปได้ที่จะเป็นตัวเลือกการรักษาสำหรับการฟื้นฟูฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน อย่างไรก็ตามภายใน 7-8 ปีที่ผ่านมาเราได้เห็นการทดลองทางคลินิกหลายครั้งพิสูจน์ความสามารถในการเพิ่มฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนโดยมีการศึกษาหลายชิ้นแสดงให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนเทียบเท่ากับ S.E.R.MS เช่น Clomid และ Nolvadex ตอนนี้ได้รับการตรวจสอบโดยวิทยาศาสตร์ว่าเป็นยา PCT ที่ถูกกฎหมายเราเริ่มเห็น BB’Rs ทุกที่เริ่มต้นรวมอยู่ในโปรแกรมของพวกเขาด้วยความสม่ำเสมอ

ตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ผ่านมาความเข้าใจของเราเกี่ยวกับ PCT และยาเสพติดที่มีให้เราได้รับการปรับปรุงอย่างมาก แต่ด้วยการพัฒนาใหม่แต่ละครั้ง BB ได้ทำการฟื้นฟูฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนเป็นจุดโฟกัสเพียงจุดเดียว ในขณะที่ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการฟื้นฟูระดับฮอร์โมนนี้มีความสำคัญต่อการบำรุงรักษามวลกล้ามเนื้อนอกรอบและจะลดโอกาสของเราในการใช้การบำบัดทดแทนเทสโทสเตอโรนในภายหลังในชีวิต (ไม่มีการรับประกัน) -motility

สิ่งนี้อาจทำให้เกิดปัญหาที่แท้จริงสำหรับ BB ในระยะยาวที่ต้องการเริ่มต้นครอบครัว แต่ยังต้องการที่จะติดตามความฝันของ BB ในไม่กี่วันที่ผ่านมาสิ่งเดียวที่สามารถทำได้คือออกไปทั้งหมด AAs ตี PCT อย่างหนัก (โดยเฉพาะ clomid) และยังคงอยู่จนกว่าจะคิด การที่แม้แต่คู่รักปกติที่มีระบบสืบพันธุ์ที่ทำงานได้อย่างเต็มที่อาจใช้เวลาหลายเดือนหรือหลายปีกว่าจะต้องเข้าใจสิ่งนี้อาจทำลายล้างผู้ที่มีความทะเยอทะยานในการแข่งขันที่ร้ายแรง แน่นอนว่ามี BB’Rs หลายคนที่ยังไม่พร้อมที่จะเริ่มต้นครอบครัว แต่ไม่มีใครต้องการที่จะรักษาการทำงานของระบบสืบพันธุ์แทนที่จะพยายามกู้คืนหลังจากปิดมานานหลายปี

ถ้าคุณไม่ได้เป็น BB’R ที่มีอายุมากกว่าที่มีครอบครัวอยู่แล้วสามัญสำนึกกำหนดว่าการบำรุงรักษาทั้งการผลิตเทสโทสเตอโรนและสเปิร์มนั้นเหนือกว่าการบำรุงรักษาการผลิตฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนเพียงอย่างเดียว อย่างไรก็ตามมันจะไม่ยุติธรรมที่จะวางโทษสำหรับปัญหาความอุดมสมบูรณ์ทั้งหมดที่เชิง BB การขาดยาเสพติดที่สามารถรักษาความอุดมสมบูรณ์ของวงจรได้มีบทบาทอย่างแน่นอนเช่นเดียวกับนิสัยสเตียรอยด์ของ BB วันที่ทันสมัยซึ่งใช้เวลาไม่น้อยถึงเวลาไม่น้อยตลอดทั้งปี ในขณะที่ BB หลายคนรับรู้สิ่งนี้ตามความจำเป็นสำหรับความสำเร็จในการแข่งขัน แต่ก็ไม่ได้เป็นลางดีสำหรับสุขภาพการเจริญพันธุ์

จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ยาชนิดเดียวที่เรามีซึ่งมีความสามารถในการรักษาฟังก์ชั่นอัณฑะในการปรากฏตัวของ AAS คือ HCG แต่สารประกอบนี้ไม่สามารถเริ่มต้นประเภทของการกู้คืนที่ครอบคลุมที่จำเป็นในการรักษาการทำงานของอัณฑะอย่างเต็มที่ สำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคยกับ HMG ให้ฉันแนะนำคุณเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ที่น่าตื่นเต้นนี้เนื่องจากเราเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่าง HCG และ HMG ด้านล่าง

เป็นเวลาหลายทศวรรษแล้วที่ BB ได้ใช้ HCG ทั้งในรอบและนอกรอบเพื่อป้องกันการฝ่อลูกอัณฑะรวมถึงช่วยเพิ่มการทดสอบอีกครั้งก่อนที่จะเริ่ม PCT HCG หรือที่รู้จักกันในชื่อ chorionic gonadotropin ของมนุษย์ทำหน้าที่นี้โดยเลียนแบบการกระทำของ LH (ฮอร์โมน leutinizing) ภายในร่างกายซึ่งเป็นฮอร์โมนที่รับผิดชอบในการกระตุ้นการผลิตฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน นอกเหนือจากประโยชน์ด้านเครื่องสำอางที่เห็นได้ชัดที่เกี่ยวข้องกับการบำรุงรักษาอัณฑะการรักษาฟังก์ชั่นการรักษาของอัณฑะจะช่วยกำหนดขั้นตอนสำหรับการกู้คืนหลังการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นโดยการรักษาความสามารถของอวัยวะในการตอบสนองอย่างเหมาะสมกับการหมุนเวียน LH

ในขณะที่การฟื้นฟูการผลิตฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนเป็นขั้นตอนสำคัญในการฟื้นฟู HPTA แต่ก็อยู่ในแง่มุมเดียวของการกู้คืนทั้งหมด นอกจากฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนแล้วอัณฑะยังรับผิดชอบการผลิตสเปิร์ม ในทำนองเดียวกับที่ AAS ระงับการปล่อย LH พวกเขายังระงับ FSH; ฮอร์โมนที่จำเป็นสำหรับการผลิตอสุจิ ข่าวร้ายคือ HCG ไม่ได้ทำอะไรเพื่อนับสเปิร์มหรือการเคลื่อนไหว มันคือฟังก์ชั่นเท่านั้นคือการเพิ่มระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน ด้วยเหตุนี้ HCG จำนวนมากที่ใช้ BB จะประสบปัญหาภาวะเจริญพันธุ์

เข้าสู่ HMG (มนุษย์วัยหมดประจำเดือนของ Gonadotropin) ซึ่งแตกต่างจาก HCG, HMG มีความสามารถที่แตกต่างกันในการทำให้เป็นปกติ/บำรุงรักษาทั้งฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนและการผลิตสเปิร์มพร้อมกัน HMG ไม่ได้พึ่งพาการเลียนแบบเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ ค่อนข้างส่งเสริมการผลิตด้วยวิธีการตามธรรมชาติ HMG เป็นยาคู่ซึ่งประกอบด้วยฮอร์โมนต่อมใต้สมอง LH และ FSH LH ซึ่งกล่าวถึงข้างต้นคือฮอร์โมนที่จำลองการผลิตฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนในขณะที่ FSH (ฮอร์โมนกระตุ้นรูขุมขน) เป็นฮอร์โมนหลักที่รับผิดชอบในการผลิตสเปิร์ม ฮอร์โมนทั้งสองจะต้องมีอยู่เพื่อรักษา/กลับมาทำงานอย่างเต็มที่ของลูกอัณฑะ

การพิจารณาข้อมูลนี้เป็นเรื่องยากที่จะเห็น HMG เป็นสิ่งอื่นนอกเหนือจากตัวแทนการกู้คืน/การบำรุงรักษาที่เหนือกว่า ท้ายที่สุดแล้ว HCG ให้การกู้คืนบางส่วนเท่านั้นและทำได้ด้วยวิธีการที่ไม่เป็นธรรมชาติ (เป็นการเลียนแบบ) HMG สามารถใช้งานได้ดีตลอดเวลา แต่เช่นเดียวกับ HCG ควรหยุดก่อนที่จะเริ่มการรักษาด้วย S.E.R.M (clomid, nolvadex ฯลฯ ) เนื่องจากการปรากฏตัวของ LH & FSH ภายนอกอย่างต่อเนื่องจะมีผลกระทบต่อการผลิตภายนอก ของฮอร์โมนเหล่านี้

ในขณะที่ยานี้ยังคงเป็นของใหม่ความนิยมของมันเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและฉันมั่นใจว่าภายในไม่กี่ปีข้างหน้ามันจะแทนที่ HCG เป็นผลิตภัณฑ์กู้คืน/บำรุงรักษาที่เลือก เกี่ยวกับการใช้ยาและระยะเวลาการใช้งานคณะลูกขุนยังคงออกมาในเรื่องนี้ เช่นเดียวกับ HCG นั้น HMG ถูกกำหนดขึ้นมาสำหรับผู้หญิงดังนั้นแนวทางการใช้ยาที่แนะนำโดยผู้ผลิตจึงไม่สามารถใช้ได้กับผู้ชาย ฉันได้เห็นคำแนะนำออนไลน์หลายรายการสำหรับยานี้ซึ่งบางอย่างแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ แต่ไม่ใช่หนึ่งในนั้นที่มาพร้อมกับเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ทุกประเภทมีหลักฐานทางคลินิกเพียงอย่างเดียวเพื่อสนับสนุนการเรียกร้องของพวกเขา ฉันจะคิดถึงการมองสั้น ๆ เกี่ยวกับสรีรวิทยาของผู้ชายจะให้จุดเริ่มต้นที่ดีแก่เรา
โดยสรุปหากคุณกำลังมองหาการฟื้นตัวที่ครอบคลุมมากกว่าที่ HCG สามารถให้ได้คุณอาจต้องการลองใช้ HMG ในครั้งต่อไป ราคาสมเหตุสมผลและความพร้อมใช้งานในปัจจุบันอยู่ในระดับปานกลาง สำหรับผู้ที่สนใจในภาวะเจริญพันธุ์โดยเฉพาะมันเป็นเรื่องง่าย