Sports And Fitness

การศึกษาสัตว์: วิตามินซีช่วยปกป้องต่อมลูกหมากของผู้ใช้สเตียรอยด์

ขนาดวันละ 1 – 1.5 กรัมวิตามินซี [สูตรโครงสร้างที่แสดงด้านล่าง] อาจปกป้องผู้ใช้สเตียรอยด์จากมะเร็งต่อมลูกหมาก ปริมาณที่ต่ำกว่าอาจปกป้องต่อมลูกหมากของผู้ที่ไม่ใช่ผู้ใช้สรุปนักวิจัยที่วิทยาลัยการแพทย์มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซลหลังจากทำการทดสอบเกี่ยวกับหนู บทความสั้น ๆ ของพวกเขาจะได้รับการตีพิมพ์เร็ว ๆ นี้ในวารสารชีวเคมีโภชนาการ

วิตามินซี

เหตุผลที่ชาวเกาหลีวิเคราะห์ว่าวิตามินซียกเลิกผลกระทบที่ไม่พึงประสงค์ของฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนต่อต่อมลูกหมากเป็นทฤษฎีหรือไม่ จากการวิจัยเมื่อเร็ว ๆ นี้ต่อมลูกหมากจะเติบโตขึ้นเนื่องจากเซลล์ที่ได้รับอิทธิพลจากแอนโดรเจนทำให้เกิดองค์ประกอบการถอดความ HIF-1alpha มากขึ้น สิ่งนี้นำไปสู่การเพิ่มขึ้นของการผลิต VEGF ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่กระตุ้นการสร้างหลอดเลือดใหม่ หากต่อมลูกหมากเติบโตและเซลล์ต่อมลูกหมากเริ่มแบ่งความเสี่ยงของข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นในวัสดุทางพันธุกรรมของเซลล์จะเพิ่มขึ้น และถ้าเป็นเช่นนั้นเซลล์มะเร็งอาจเริ่มก่อตัวขึ้น

HIF-1alpha ถูกปิดใช้งานโดย HIF-1-prolylhydroxylases และวิตามินซีที่มีอยู่ในเซลล์มากขึ้นเอนไซม์เหล่านี้ทำงานได้ยากขึ้น

แต่หลักฐานของพุดดิ้งอยู่ในการกิน ดังนั้นนักวิจัยจึงฉีดหนูด้วยฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน [T] ปริมาณคือ 10 มก./กก./วัน หนูบางตัวได้รับวิตามินซี [T+VC] กลุ่มควบคุมไม่ได้รับอะไรเลย [C] รูปด้านล่างแสดงให้เห็นว่าฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนเพิ่มการผลิตโปรตีนมะเร็งต่อมลูกหมาก PSA และวิตามินซีลดลง ยิ่งชาย PSA มีเลือดมากเท่าไหร่โอกาสที่พวกเขาจะพัฒนามะเร็งต่อมลูกหมากก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น

หลังจากการเสริมสี่สัปดาห์นักวิจัยสังเกตว่าวิตามินลดการเจริญเติบโตของต่อมลูกหมาก ผลที่ได้คือมองเห็นได้ แต่ค่อนข้างน่าผิดหวัง ต่อมลูกหมากด้านซ้ายในภาพด้านล่างมาจากหนู C ตัวหนึ่งอยู่ตรงกลางมาจากหนู T และต่อมลูกหมากมือขวามาจากหนู T+VC นักวิจัยสงสัยว่าการใช้วิตามินซีระยะเวลานานกว่าสี่สัปดาห์ของการทดลองจะมีผลยับยั้งมากขึ้น

หนูในกลุ่ม T ตรงตามที่ทฤษฎีคาดการณ์ไว้เริ่มผลิต HIF-1alpha มากขึ้น การเพิ่มวิตามินซีลดผลกระทบนี้

วิตามินซีทำงานเป็นหลักผ่านเอนไซม์ PHD2 ชาวเกาหลีค้นพบในระหว่างการทดลอง

พวกเขาเชื่อว่าการค้นพบของพวกเขากล่าวถึงว่าทำไมในการศึกษาทางระบาดวิทยาผู้ชายที่บริโภคผักและผลไม้จำนวนมากในอาหารของพวกเขาพัฒนามะเร็งต่อมลูกหมากน้อยลง พวกเขายังคิดว่าการศึกษาของพวกเขาจะเป็นที่สนใจของแพทย์ที่รักษาโรคมะเร็งต่อมลูกหมากเนื่องจากแสดงให้เห็นว่าปริมาณวิตามินซีในปริมาณสูงที่บริหารผ่านหยดสามารถช่วยต่อสู้กับมะเร็งต่อมลูกหมาก พวกเราที่ Ergo-log นึกถึงผู้อ่านของเราที่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตามมีแอนโดรเจนระดับสูงกว่าในร่างกายของพวกเขา

การเสริมวิตามินซีช่วยป้องกัน hyperplasia ที่เกิดจากฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนของหนูต่อมลูกหมากโดยการควบคุม HIF-1alpha
เชิงนามธรรม

hyperplasia ต่อมลูกหมากโต (BPH) ที่เป็นพิษเป็นภัยเป็นโรคที่ทำให้ความเป็นอยู่ที่ดีของชายชราจำนวนมาก เพื่อบรรเทาอาการ BPH หรือเพื่อหาวิธีรักษาโรคนี้โมเลกุลที่จำเป็นควรระบุว่าควบคุมการเพิ่มจำนวนเซลล์ต่อมลูกหมาก เมื่อเร็ว ๆ นี้ HIF-1alpha ได้ดึงดูดความสนใจในบริบทนี้เพราะมันแสดงออกอย่างสูงในต่อมลูกหมาก hyperplasic และป้องกันการตายของเซลล์ต่อมลูกหมาก ดังนั้นเนื่องจากวิตามินซียับยั้งการแสดงออกของ HIF-1ALPHA ในเนื้องอกมะเร็งหลายชนิดเราจึงวิเคราะห์ศักยภาพในการรักษาในไบล์ฟ HIF-1ALPHA ถูกเหนี่ยวนำอย่างเห็นได้ชัดโดยฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนในเซลล์ต่อมลูกหมากและการเหนี่ยวนำ HIF-1ALPHA นี้ถูกยกเลิกโดยวิตามินซีองค์ประกอบการเจริญเติบโตของหลอดเลือด endothelial endothelial (VEGF) -การแสดงออกของ VEGF ที่ขึ้นกับ นอกจากนี้การปราบปราม HIF-1Alpha โดยวิตามินซีได้รับการช่วยเหลือโดยการล้ม HIF-prolyl hydroxylase-2 ซึ่งบ่งชี้ว่าวิตามินซีทำให้ HIF-1Alpha ไม่ผ่าน prolyl hydroxylation นอกจากนี้การรักษาด้วยวิตามินซียกเลิกการเพิ่มจำนวนเซลล์ที่เกิดจากการรักษาด้วยฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนในระดับการควบคุม ผลลัพธ์เหล่านี้ชี้ให้เห็นว่าวิตามินซียับยั้งการแสดงออกของ HIF-1ALPHA ที่เกิดจากฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน ในหนูตัวผู้การรักษาด้วยฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนเป็นเวลา 4 สัปดาห์ทำให้เกิด hyperplasia ต่อมลูกหมาก นอกจากนี้ระดับ HIF-1alpha และ VEGF ยังสูงขึ้นอย่างมากในต่อมลูกหมาก hyperplasic อย่างไรก็ตามในหนูที่ได้รับการรักษาด้วยวิตามินซีอย่างไรก็ตามพารามิเตอร์ต่อมลูกหมาก hyperplasia จำนวนมากและระดับ HIF-1ALPHA/VEGF กราบลดลงอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้นการค้นพบของเราบ่งชี้ว่าวิตามินซีอาจพัฒนาได้มากขึ้นเพื่อใช้เป็นสารต่อต้าน BPH

PMID: 19716283 [PubMed – จัดทำดัชนีสำหรับ Medline]

แหล่งที่มา: